#BuwanNgMgaAkdangPinoy 2016

Ngayong taon ay naisipan kong gawin tema ang mga librong magagamit ko at makakatulong sa pagbuo ng aking thesis, hinaluan ko din ito ng calligraphy o lettering para naman kahit papaano ay ma-practice ko din ang isa ko pang hobby maliban sa pagbabasa at pagsusulat at maging mas kaayaaya at makatawag pansin ang mga posts ko.

Kuwentong Pambata ang genre na napili ko para sa aking thesis at lima sa mga napili kong libro ay pambata na may malaking impluwensiya sa akin at makakatulong sa aking pagsusulat. Ang apat pa na libro na hindi pambata ay mga librong maaaring malapit sa paksa na gusto kong gawin at mga librong malapit na din sa akin na sa tingin ko ay may maitutulong sa aking thesis, lalo na’t ang lahat ng mga awtor na ito ay may malaking impluwensiya sa aking pagsusulat.

Nalulungkot ako dahil siyam lang ang librong naibahagi ko at kahit marami pa akong gustong i-post ay time won’t permit me ngayong marami na kaming ginagawa sa klase lalo na’t pinag-iisipan ko mabuti ang bawat librong ipopost ko, mula sa pagpili ng libro, pagiisip ng magandang i-lettering at ilagay sa caption. Dahil sa #BuwanNgMgaAkdangPinoy ay mas natulungan ako nito makapili at makapagdesisyon sa kung ano talaga ang papaksain ko sa aking thesis. Mas napadali ang paghahanap at paggawa ko ng mga proyekto namin ngayon sa klase na may kaugnayan sa pagbuo ng aming thesis dahil sa paggawa ko ng mini review at pagkomento ko sa mga librong napili ko.

Nag-enjoy ako sa pagsali ngayong taon dahil marami akong naibahagi sa ibang tao at malaki din ang naitulong nito sa akin. Hindi na ulit ako makapaghintay sa #BuwanNgaMgaAkdangPinoy sa susunod na taon.

Leave a Reply

