August 14, 2015 | 10am-11am

Sinabi ko kahapon kung gaano kainit ang panahon pero mukhang tatalunin nito ang init kanina. Nakadagdag pa sa init ang traffic dahil sa ginagawang fly over sa crossing at parang gusto kong bumaba na lang at mabuhusan ng malamig na tubig. Pagkarating ko sa bayan ay napansin kong marami ang tao kumpara noong nakaraang mga araw. Hindi ko alam kung anong meron pero karamihan ay mga estudyante, may mga hayskul at mayroong ding kolehiyo. Dumiretso na ako sa nagbebenta ng dyaryo at bumili ng Philippine Star. Pagkabayad  ko sa dyaryo ay tinanong ako ng ale kung gusto ko raw bang ilagay sa plastik ang dyaryo. Kung kahapon ay sobrang abala at aligaga niya at mainit ang ulo dahil sa batang namamalimos, ngayon ay maaliwalas at masaya ang itsura nito. Marami nga talagang puwede at hindi puwedeng mangyari sa loob ng isang araw.

Leave a Reply

